Phần 1: Kỹ thuật Upselling trong bán hàng là gì?
1. Kỹ thuật Upselling trong bán hàng là gì?
Thuật ngữ Upselling có thể còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, nó lại là một trong những kỹ thuật thường gặp nhất trong bán hàng. Nói một cách dễ hiểu rằng, Upselling chính là cách để bạn “dụ dỗ” khách hàng của mình lựa chọn sản phẩm với giá cao hơn hoặc mua thêm nhiều sản phẩm hơn so với dự tính ban đầu của họ.Mấu chốt của Upselling nằm ở chỗ người bán lợi dụng động lực mua sắm của người mua để chống lại họ. Người bán đẩy người mua đi xa hơn so với ngưỡng ngân sách ban đầu họ định ra. Từ đó thu về nhiều lợi nhuận hơn. Thông thường, trong những trường hợp được áp dụng thành công, Upselling có thể đem lại tới hơn 30% lợi nhuận mà không hề gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.2. Phân biệt Upselling và Cross-selling
Một số người đặt ra ranh giới phân biệt rạch ròi giữa Upselling và anh bạn thân thiết của nó – Cross-selling. Cụ thể là:- Upselling (bán gia tăng) là kỹ thuật nhằm bán được phiên bản đắt hơn của một sản phẩm mà khách hàng đã có (hoặc đang có ý định mua) bằng cách thêm các tính năng hoặc phụ kiện mới vào sản phẩm đó.
- Cross-sell (bán chéo) là kỹ thuật nhằm bán các sản phẩm đi kèm – những sản phẩm có thể có liên quan với sản phẩm mà khách hàng đã mua (hoặc đang có ý định mua).
3. Chọn Upselling hay Cross-selling?
Vì mỗi kỹ thuật lại có những ưu điểm, nhược điểm riêng nên đây có lẽ là một câu hỏi khó. Tuy nhiên, theo một kết quả nghiên cứu của Predictive Intent cho thấy, Upselling mang đến hiệu quả gấp 20 lần so với Cross-selling. Điều này được minh họa trực quan bằng biểu đồ dưới đây:

Và sau đây, OMICall sẽ vạch trần cách McDonald’s Upselling bạn hàng ngày!Đóng vai trò là một người đến McDonald’s để mua một chiếc Hamburger, sau khi order, ngay lập tức được nhân viên hỏi:“Anh/ chị có muốn thêm khoai tây chiên không?”Và chưa dừng lại, nhân viên McDonald’s sẽ tiếp tục đưa kỹ thuật Upselling của họ lên một tầm cao mới bằng cách “gợi ý” tăng kích thước phần khoai tây chiên bạn đã mua và đồng thời hỏi khách hàng rằng họ muốn dùng thêm nước không. Kết quả của việc áp dụng Upselling liên tiếp này là chỉ tính riêng năm 2014, những câu nói quá đơn giản kia đã đem về cho tập đoàn McDonald’s hơn 28 triệu USD doanh thu.….còn tiếp phần 2OMICall cung cấp dịch vụ tổng đài ảo cho doanh nghiệp.
Hãy liên hệ với chung tôi để chúng tôi giúp doanh nghiệp bạn KHẲNG ĐỊNH ĐẲNG CẤP KINH DOANH khi lựa chọn tổng đài ảo thông minh cho doanh nghiệp mình.
Quý khách có nhu cầu Lắp tổng đài Ảo xin liên hệ:
Website đăng ký dùng thử: https://sso.omicrm.com/
Đường dây nóng: 0287 1010 898 – 0899 90 98 68CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
- Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 06 đường số 16 (KDC Himlam) – P.Hiệp Bình Chánh – Q.Thủ Đức – TP.HCM
- Chi Nhánh Hà Nội Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
- Chi nhánh Campuchia Thida Rath # 154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh