LiveTalk là gì? Tại sao nên tích hợp LiveTalk vào website của bạn?

Omi Live Talk

I. LiveTalk là gì?

Live talk là công cụ trung gian được cài đặt lên website do các chủ trang web thiết lập nhằm cho khách hàng tương tác với doanh nghiệp khi có nhu cầu trao đổi thông tin.

Live Talk bạn có thể hiểu nó như là một công cụ nhắn tin (tương tự nút Live Chat) ở trên giao diện website nhưng được nâng cấp với nhiều hình thức tương tác hơn như: Chat trực tuyến, Gọi thoại audio, Gọi video call, và có sẵn hệ thống lưu trữ khách hàng ngay sau khi tương tác.

Đặc biệt, khi khách hàng có nhu cầu muốn nhìn thấy sản phẩm/dịch vụ thì với tính năng Video Call tích hợp trên LiveTalk sẽ làm quá trình tư vấn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, giúp bạn dễ nắm bắt nhu cầu cũng như tâm lý của khách nhằm tăng sức thuyết phục mua hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn. LiveTalk công cụ giúp việc kết nối trao đổi, tư vấn và hỗ trợ khách hàng nhanh nhất đồng thời thúc đẩy doanh số hiệu quả.

II. LiveTalk hoạt động như thế nào?

Hoat Dong Cua Live Talk

Bạn sẽ được cung cấp một dòng <script> code khi đăng ký tài khoản, bạn chỉ cần bỏ đoạn code đó vào thẻ <body> … </body> của website là có thể sử dụng được. Bạn có thể dễ dàng tích hợp LiveTalk lên mọi website hay mọi nền tảng như WordPress, Joomla, Magento…

Khi truy cập vào một trang web, bạn sẽ thấy khung cửa sổ trò chuyện và bạn được trao đổi (chat, gọi, video call) với tư vấn viên vào khung cửa sổ đó. Các chủ website có thể cài đặt lời chào tự động nhằm thu hút lượt tương tác. Ví dụ như: Xin chào, bạn cần giúp gì? hay Bạn vui lòng điền vào biểu mẫu dưới đây để nói chuyện với nhân viên đang trực,…

Bên cạnh việc bạn gửi câu hỏi qua hình thức nhắn tin, gọi điện thì với LiveTalk bạn hoàn toàn có thể Video Call để có được sự tư vấn rõ ràng, dễ dàng lựa chọn được sản phẩm vừa ý hơn. Các câu hỏi từ khách hàng truy cập sẽ được hệ thống chuyển tiếp thông báo đến cho nhân viên trực website và nhanh chóng phản hồi lại ngay trên webiste.

Doanh nghiệp có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng bằng cách:

  1. Thu thập thông tin khách hàng và triển khai các chiến lược marketing.
  2. Chăm sóc khách hàng tốt hơn, tư vấn chính xác và cụ thể từng trường hợp thông qua Video Call.
  3. Phân khúc và quản lý danh sách khách hàng tiềm năng.
  4. Phân phối các cuộc hội thoại và điều hành hoạt động của tư vấn.

III. Những lợi ích mà Livetalk mang lại

Loi Ich Live Talk Mang Lai

Dưới đây là những lợi ích mà LiveTalk mang lại:

  • Tăng lợi nhuận: Livetalk có khả năng biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trực tiếp thông qua hình thức tư vấn trực tuyến, đặc biệt với tính năng Video Call sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian tư vấn cho khách hàng.
  • Giảm chi phí gọi thoại: Với livetalk, doanh nghiệp sẽ giảm rất nhiều chi phí điện thoại cho khách hàng, đồng thời khách hàng nếu gọi đến doanh nghiệp thông qua nút livetalk thì cũng hoàn toàn miễn phí (vừa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, vừa tiết kiệm cho khách hàng của doanh nghiệp).
  • Cải thiện lòng trung thành của khách hàng: Thông qua tính năng 3 trong 1 LiveTalk giúp khách hàng dễ dàng trao đổi ngay trên website, nhận được tư vấn nhanh chóng rút ngắn thời gian chờ đợi. Bạn sẽ tăng khả năng tin tưởng về thông tin sản phẩm/dịch vụ không chỉ của khách hàng trung thành mà còn khách hàng tiềm năng.
  • Tìm hiểu rõ hơn vấn đề của khách hàng: Bộ phận CSKH có thể tìm hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng thông qua hình thức tư vấn trực tiếp qua Video Call. 
  • Hỗ trợ các vấn đề nhanh chóng: Kịp thời giải đáp các nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, tăng khả năng chốt đơn.
  • Tăng tiện lợi cho khách hàng: Với các tính năng được tích hợp có sẵn trên công cụ LiveTalk khách hàng sẽ cảm thấy có được trải nghiệm về sản phẩm rõ ràng hơn dù là mua online.
  • Tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ: LiveTalk là công cụ mới thay đổi cách thức giao tiếp với khách hàng trên webite, lợi ích LiveTalk mang lại rất lớn giúp bạn kịp thời bắt thị hiếu khách hàng ngày càng thay đổi như hiện nay.

IV. Những điều lưu ý để nâng cao livetalk

Cong Cu Omi Live Talk

1. Nhân sự trực LiveTalk cần trang bị gì ?

  • Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ … nói chung là nghiệp vụ về sản phẩm và các vấn đề phát sinh.
  • Về chuyên môn, về kỹ năng chốt sale (phải trang bị, cập nhật liên tục).
  • Giao tiếp cần cởi mở hơn, nói dài lúc cần và ngắn đúng lúc (Không cụt ngủn và kiểu tư vấn cho có).
  • Nhận biết được khách hàng là ai, cần gì và họ muốn được gì? (Kiểu câu từ họ nhắn tin hoặc nói, phong thái … từ đó nhận biết khách hàng và xử lý đoạn hội thoại hay và thú vị hơn => tăng tính trải nghiệm về sự hài lòng).
  • Kỹ năng chat, nói chuyện, giao tiếp… những yếu tố này rất quan trọng: từng câu từ chữ phù hợp, vấn đề phù hợp, trả lời đúng cái khách hàng cần và mở rộng thêm những gì khách hàng muốn có… (hơi nâng cao nhưng sẽ giúp ích rất nhiều, chỉ cần có trải nghiệm và đúc kết, nhân sự ắt sẽ giỏi).
  • Xử lý tình huống, thao tác nhanh gọn lẹ với (VideoCall sẽ không để khách hàng chờ quá lâu khi cần thông tin hoặc cần hỗ trợ vấn đề gì đó).
  • Chuẩn bị các mẫu trả lời có sẵn (văn bản, kịch bản, lịch trình, kế hoạch,.. nói chung là cái gì mà khách hàng thường hỏi và mẫu câu có thể trả lời nhanh được).
  • Đồng thời cũng trang bị kiến thức về việc xử lý các tình huống từ chối của khách hàng.

2. Nên có kịch bản tư vấn trực tiếp trên LiveTalk hay không? Nếu có thì như thế nào?

  • Tất nhiên là có, nhưng đừng quá cứng nhắc và rập khuôn, tư duy mở hơn và linh động trong các tình huống xử lý.
  • Leader hoặc trưởng nhóm nên soạn kịch bản, có thể các thanh viên góp ý và đưa ra các kịch bản phù hợp, bổ sung thêm để đa dạng hơn.
  • List ra các mẫu câu hỏi khách hàng thường gặp, kịch bản được hình thành từ đây.
  • List ra các mẫu câu hỏi có thể hỏi khách hàng, trao đổi và hỗ trợ khách hàng.
  • Mở đầu – chào hỏi – hỏi đáp – đưa ra vấn đề – giải quyết – lời khuyên – hỗ trợ thêm – chèo kéo – xin thông tin – chốt sale – email tóm tắt lại cuộc nói chuyện – chăm sóc.

3. Một vài lời khuyên đúc kết và tổng kết lại

  • Trang bị các kiến thức, nghiệp vụ, chuyên môn dành cho các tư vấn viên (bao gồm: chat, gọi điện và VideoCall)
  • Trang bị cho nhân sự có thái độ tốt, tinh thần làm việc trách nhiệm cao … Tâm thế bằng mọi giá hỗ trợ khách hàng, không để khách hàng chờ quá lâu, nhanh gọn và có kỹ năng xử lý tốt. Trò chuyện như là chia sẻ với khách hàng.

Như vậy, Livetalk là một giải pháp giúp tối ưu chi phí đầu tư, tiết kiệm thời gian tư vấn trực tiếp ngay trên website hơn thế nữa giúp thúc đẩy doanh số gia tăng lợi nhuận cho bạn. Hy vọng doanh nghiệp kịp thời áp dụng nó nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh hơn trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

 

Video Hướng Dẫn Tích Hợp Live Talk vào Website của doanh nghiệp chỉ trong 3 phút

——–

Mọi thắc mắc và yêu cầu hỗ trợ, Quý khách có thể liên hệ:                        

  • Hotline tư vấn: 0287 1010 898
  • Trụ sở chính: 06 đường số 16, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM.
  • Trụ sở Hà Nội: Tòa nhà Phương Nga, Số 15, ngõ 2, Thọ Tháp, Dịch Vọng, Cầu Giấy, TP Hà Nội.
  • Trụ sở Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC ,Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.