1. Home
  2. Docs
  3. Trợ giúp
  4. Các lỗi tổng đài thường gặp và cách khắc phục
  5. Chất lượng cuộc gọi của tôi không tốt

Chất lượng cuộc gọi của tôi không tốt

  • Cuộc gọi kết nối chỉ nghe được 1 hướng

  • Cuộc gọi nghe không được liền mạch

  • Kết thúc cuộc gọi nhưng vẫn đếm giây

  • Cuộc gọi bị delay cao

  • Cuộc gọi bị ngắt giữa chừng

Nguyên nhân

Không giống như tổng đài Analog vận hành dựa trên tốc độ đường truyền của dây điện thoại, tổng đài VOIP hoạt động trên kết nối của hệ thống mạng network. Do đó, băng thông và tốc độ đường truyền của mạng internet đóng vai trò quyết định tín hiệu điện thoại.

Nếu thấy tốc độ đường truyền bị gián đoạn, hãy nghĩ ngay đến tốc độ đường truyền internet. Bởi khi số máy nhánh gia tăng thì nhu cầu sử dụng internet cũng tăng gấp đôi, gấp ba lần thông thường. Nếu băng thông không đủ thì tốc độ đường truyền bị phân tán dẫn đến tín hiệu kém

Hướng dẫn kiểm tra độ ổn định internet
/khac/huong-dan-kiem-tra-do-on-dinh-internet
Cách khắc phục
  1. Sử dụng mạng dây (Ethernet) cho PC/Laptop: nếu muốn nâng cao chất lượng cuộc gọi, cần giảm tối đa độ trễ để nâng cao độ ổn định tín hiệu, đây là lúc mạng dây Ethernet phát huy tác dụng.

  2. CPU cao tải: cách sử dụng máy tính cũng có thể ảnh hưởng việc nghe gọi. Nếu hiệu suất của máy tính thấp vì bị quá tải, chất lượng cuộc gọi cũng sẽ giảm hoặc thậm chí máy không cho phép bạn thực hiện hay nhận cuộc gọi.

VoIP hoạt động hoàn toàn dựa vào kết nối Internet. Do đó, việc có đủ lượng băng thông có sẵn cho VoIP là điều vô cùng cần thiết. Việc sử dụng Internet cho nhiều mục đích khác như tải tệp tin, phát nhạc, xem phim, chơi game,… sẽ khiến chất lượng cuộc gọi VoIP giảm đi đáng kể.

Chuyen Doi So 40

Gói ưu đãi 3 in 1 hỗ trợ doanh nghiệp
chuyển dịch số thần tốc